ดารารัฐ ม.นเรศวร

เทคนิคอาจารย์ใช้ได้จริงสุดๆเลยค่ะ โดยเฉพาะเรื่องศีล5 การมีสติ สมาธิไช้ได้จริงมากๆตอนที่เราตื่นเต้นลนลานขาดสมาธิเมื่ออ่านข้อสอบ(หนูนั่งทำสมาธิเกือบสิบนาทีและมันได้ผลมากจากที่ลืมหมดก็เริ่มนึกออกเรื่อยๆ)

และเวลาเมื่อยล้าในการเขียนตอบก็ให้คิดว่าเรากำลังทำคดีร้อยล้านมันทำให้มีแรงฮึดได้มากเลยค่ะอีกอย่างที่สำคัญคือเรื่องเวลาที่อาจารย์บอก ไม่ว่าจะมีเงินกี่ล้านก็ย้อนกลับมาซื้อเวลาไม่ได้ ดังนั้น ยอมเสียเงินเพียงเล็กน้อยเพื่อซื้อเวลาตอนนี้เลยดีกว่า

สำหรับหนูมีความภูมิใจกับสถาบันนี้มากเพราะทำให้สามารถสอบผ่านได้แม้เราไม่มีเวลาอ่าน

(พอดีคุณแม่ป่วยต้องมารักษาตัวที่กทม.เลยมาพักอยู่กันสองคนหนูต้องดูแลคุณแม่เลยทำให้แทบไม่มีเวลาอ่านเลยค่ะหนูจึงใช้เวลาที่จำใจต้องทิ้งให้คุณแม่อยู่คนเดียวให้คุ้มค่าทุกนาทีโดยตั้งใจเรียนและเก็บรายละเอียดในห้องให้มากที่สุดให้คุ้มกับเวลาที่เสียไปตอนนี้คุณแม่ใกล้หายแล้วยิ่งรู้ผลสอบยิ่งมีกำลังใจดีขึ้นไปอีกตอนนี้ทั้งหนูและคุณแม่มีความสุขรวมถึงครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัดเมื่อรู้ข่าวก็มีความสุขมากเลยค่ะ สถาบันนี้ทำให้หนูทำหน้าที่ลูกและการทำเพื่ออนาคตของตัวเองสำเร็จได้โดยไม่ต้องสละหรือเลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง)

สำหรับหนูการเรียนที่สถาบันนี้ขอเพียงตั้งใจในห้องให้มากตั้งใจฝึกเขียนในห้องทบทวนเพิ่มอีกนิดหน่อย ดูข้อสอบย้อนหลังให้หมดและฝึกคิดจับประเด็นตามที่อาจารย์สอน ส่วนการฝึกเขียนบอกตามตรงนะคะหนูไม่ได้ฝึกเลย(ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย)

ส่วนของอาจารย์ตูนตอนทำข้อสอบปรนัยแผนภาพสรุปติดตาและเสียงอาจารย์ตูนก็ดังก้องอยู่ในหูเหมือนนั่งเรียนในห้องเพราะอาจารย์ตูนพูดซ้ำๆทวนอยู่ตลอด เห็นข้อสอบปุ๊บเสียงอาจารย์ตูนดังขึ้นมาพร้อมแผนภาพเป็นฉากๆเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณอาจารย์เป้และอาจารย์ตูนมากนะคะที่ทำให้หนูและครอบครัวมีความสุข ทั้งหมดที่พร่ำเพ้อมานี้ก็เพราะว่าภูมิใจและดีใจที่ตัวเองตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกสถาบันนี้..

Write a comment