เปิดใจเรียนกับ VDO

11058056_10206268806149546_616176116982202399_o

 คุณอธิพัฒน์ วรนิธิภาคย์ ม.รามคำแหง ติวที่สาขาบางแค
เรียนกับวิดิโอทุกคอร์ส สอบผ่านผู้ฝึกงาน 1 ปี 2/57 เทคเดียวผ่าน !!!

คอร์สติวกับ อ.เป้ อ.ตูน บางสาขา บางรอบ จะเรียนกับวิดิโอ แต่ก็วิดิโอก็อัดจากรอบสอนสดที่ลาดพร้าวรอบ 1 เนื้อหาที่เรียนจึงเหมือนกัน อาจารย์คนเดียวกัน ชีทชุดเดียวกัน ช่วยให้สอบผ่านได้เช่นเดียวกัน

ที่สำคัญ นักเรียนที่เรียนรอบวิดิโอยังมีสถิติสอบผ่านมากกว่านักเรียนที่เรียนในรอบสอนสดด้วย เช่น ภาคปฏิบัติ รุ่น 42 สาขาหาดใหญ่เรียนกับวิดิโอทั้งคอร์สสอบผ่าน 92% สาขาเชียงใหม่สอบผ่าน 82% มากกว่านักเรียนรอบสอนสดที่สาขาลาดพร้าว บางแค รามคำแหง น่าแปลกใจมั้ยครับว่าเพราะอะไร สนใจคลิ้กเพื่ออ่านต่อที่นี่ 

จากประสบการณ์ของสมาร์ทลอว์ฯ เวลาโทรมาสมัครติว นักเรียนส่วนใหญ่ก็อยากจะเรียนรอบสอนสด แต่พอถึงวันเรียนจริงๆ กลับชอบไปนั่งเรียนห้องถ่ายทอดหรือมาเรียนรอบวิดิโอมากกว่าเพราะเขาบอกว่า สบายกว่า เครียดน้อยกว่า ไม่กดดัน ลุกเข้าห้องน้ำสะดวก ยืดแข้งยืดขาได้แบบไม่ต้องเกรงใจอาจารย์ ที่สำคัญ ไม่โดนอาจารย์ถามด้วย ฮ่าๆ (นักเรียนที่เคยเรียนกับวิดิโอช่วยเข้ามาคอนเฟิร์มด้วยนะครับ)

ขนาดคุณขมิ้น ที่ 1 ของรุ่น 42 ตอนเตรียมสอบภาคปฏิบัติ เธอยังเรียนรอบวิดิโอมากกว่ารอบสอนสดซะอีก

ผมอยากให้นักเรียนลอง “เปิดใจ” ผมไม่ได้ใช้ระบบวิดิโอเพื่อเอาเปรียบนักเรียน แต่ผมใช้ระบบวิดิโอเพื่อสร้างโอกาสให้กับนักเรียน เช่น

1. นักเรียนทุกคนอยากเรียนรอบสอนสดในวันหยุด แต่วันหยุดมีจำนวนจำกัด ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่ อ.เป้ อ.ตูน จะไปสอนสดในวันหยุดที่ลาดพร้าว บางแค รามคำแหง หาดใหญ่ เชียงใหม่ ขอนแก่น รวมทั้งจังหวัดอื่นๆในวันและเวลาเดียวกัน

2.ระบบวิดิโอช่วยให้นักเรียนประหยัดค่าใช้จ่าย สมมติว่า นักเรียนอยู่จังหวัดเชียงใหม่ อยากเรียนสอบสอนสดกับอ.เป้ อ.ตูน จึงยอมจ่ายค่าเดินทางและค่าที่พักมาเรียนที่กรุงเทพฯ

ถ้าคิดให้ดี ค่าใช้จ่ายตรงนี้เกินหนึ่งหมื่นบาทนะครับ ทั้งที่เนื้อหาก็เหมือนกัน สู้เปิดใจแล้วเรียนวิดิโออยู่ที่สาขาเชียงใหม่ดีกว่า เดี๋ยวอาจารย์ไปหา มีข้อสงสัยก็โทรถามหรือส่งคำถามเข้ากลุ่มไลน์ สุดท้ายก็สอบผ่านได้เหมือนกัน

3.นักเรียนอยากให้อาจารย์เปิดคอร์สเนติฯ ลองพิจารณาดูนะครับ 1 สัปดาห์มี 7 วัน ถ้าสอนสดคอร์สทนายสาขาละ 2 วัน ที่สาขาลาดพร้าว บางแค รามคำแหง ก็ใช้่เวลาไปแล้ว 6 วัน แล้วอาจารย์จะเอาเวลาที่ไหนไปเปิดคอร์สเนติฯครับ

สู้ให้อาจารย์สอนสดคอร์สทนาย 2 วัน แล้วเอาเวลาไปเตรียม/สอนคอร์สเนติฯอีก 2 วัน/สัปดาห์แล้วกระจายวิดิโอออกไปทุกสาขา นักเรียนทุกๆภาคก็จะได้เรียนทั้งคอร์สทนายและคอร์สเนติฯกับอ.เป้ อ.ตูน ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าจริงมั้ยครับ

4.อาจารย์ป่วย / ประสบอุบัติเหตุ / ตาย เรื่องเหล่านี้เกิดได้ทุกวันทุกเวลานะครับ สมมติว่าเกิดเหตุจนอาจารย์สอนสดไม่ได้ สิ่งที่จะช่วยให้นักเรียนได้เรียน ได้ทบทวนจนถึงวันสอบก็คือ วิดิโอ เท่านั้นนะครับ

Write a comment