คุณปุ๊ก ทนายความรุ่น 42

11081504_804295579661031_4517999185867838768_n

ถ้าคุณกำลังท้อแท้กับการสอบ “ทนายความ” และคนรอบข้างกำลังสบประมาทคุณ บอกว่าคุณทำไม่ได้หรอก เลิกเถอะ ผมอยากให้คุณลองอ่านข้อความนี้ของคุณชยาทิต พรอนันต์ (ปุ๊ก) ม.หอการค้าไทย ว่าที่ทนายความ รุ่น 42 ว่าเขาต้องโดนอะไรมาบ้างและเขาผ่านมันมาได้อย่างไร คลิ้กอ่านที่นี่ 

คุณปุ๊กเริ่มสอบทนายความตั้งแต่รุ่น 37 สอบตกภาคทฤษฎี รุ่น 37-39 และมาสอบผ่านภาคทฤษฎีในรุ่น 40

หลังจากนั้น มาสอบภาคปฏิบัติ ปรากฏว่าสอบตกในรุ่น 40,41

คุณปุ๊กคงรู้สึกว่า “ไม่ไหวแล้วโว้ย” จึงตัดสินใจสมัครติวสอบทนายความภาคปฏิบัติ รุ่น 42 กับ อาจารย์เป้อาจารย์ตูน สมาร์ทลอว์ฯ และสอบผ่านได้ในที่สุด

และนี่เป็นข้อความจากคุณปุ๊กครับ

“นับแต่วันเริ่มต้นเข้าสู่สนามสอบทนายความซึ่งกว่าผมจะฝ่าฟันอุปสรรคจนถึงเส้นชัย

ถามว่าเหนื่อยมั้ย…เหนื่อยมาก
ท้อแท้มั้ย…มีบ้าง
เครียดมั้ย…โคตรเครียดและกดดันมาก
แถมยังโดนแฟนบอกเลิก !!!

เสียงจากคนรอบข้างก็มีหลายเสียง
“หยุดเถอะถ้าไม่ไหว”
“คิดทำงานอย่างอื่นไว้มั่งนะถ้าสอบไม่ผ่านจะได้ไม่เสียเวลา”
“แกไม่ใช่ born to be”
“แกไม่เหมาะหรอกกับสายอาชีพนี้” ฯลฯ

ผมได้แต่พูดกับตัวเองว่า…เส้นทางนี้มันไกลเหลือเกิน ถ้าหยุดตอนนี้ไม่ไปสอบอีกเลยก็เสียเวลาเช่นกัน คงจะทำให้พ่อแม่เสียใจแน่ๆ จึงกัดฟันสู้ต่อไปจนกระทั่งประสบความสำเร็จสามารถพิชิตการสอบและกำลังจะได้เป็นทนายความอย่างเต็มภาคภูมิ

แม้มันจะใช้เวลานานแต่สำหรับรางวัลแห่งความสำเร็จที่ผมรอคอยมานานก็คือรอยยิ้มที่มีความสุขของพ่อแม่…ทำให้ผมมีความสุขที่สุดคุ้มค่ากับการรอคอยมากๆ

ผมขอขอบคุณกำลังใจจากทุกๆคน (พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ etc.,) ที่คอยเคียงข้างผมมาโดยตลอดจนถึงวันที่ผมประสบความสำเร็จ

บุคคลที่ผมจะลืมไม่ได้เลย ก็คือ อาจารย์เป้ อาจารย์ตูน

ผมต้องขอขอบคุณอาจารย์เป้ อาจารย์ตูน เบลล่า และทีมงานสมาร์ทลอว์มากที่สุดเลยนะครับ ที่ทำให้เรือเล็กที่ไร้ซึ่งหางเสือ…ที่กำลังหลงทางไม่สามารถกลับฝั่งได้มานานหลายปี กลับกลายเป็นเรือที่มีหางเสือหาทางกลับเข้าสู่ฝั่งฝันคว้าใบประกาศนียบัตรทนายความได้สำเร็จ

อาจารย์ทั้งสองไม่ได้สอนแค่เพียงเพื่อให้นักเรียนสอบผ่านๆไปเท่านั้น แต่จะสอนและแนะนำเทคนิคที่เข้าใจง่ายเพื่อสำหรับนำไปใช้ประกอบวิชาชีพทนายความได้ในอนาคตด้วย

เนื้อหาที่อาจารย์ทั้งสองสอนนั้นก็สามารถเข้าใจเนื้อหาได้ง่าย ระหว่างการสอนบางครั้ง อาจารย์ทั้งสองก็จะสอดแทรกมุขตลก เรื่องธรรมะ ทำให้นักเรียนไม่รู้สึกเบื่อ ไม่อยากหลับ แถมยังช่วยให้นักเรียนรู้จุดบกพร่อง และจะช่วยแก้ไขจุดบกพร่อง เพื่อให้นักเรียนทุกคนมีความพร้อมในการตอบข้อสอบมากที่สุด

ช่วงก่อนสอบอาจารย์ทั้งสองก็จะให้ฝึกเขียนข้อสอบและช่วยนักเรียนทุกคนจัดระบบความคิด “คิดก่อนเขียน” วางแผนและสร้างระเบียบวินัยการเขียนตอบข้อสอบ

ในวันสอบอาจารย์ทั้งสองก็จะมาให้กำลังใจนักเรียนสมาร์ทลอว์ฯทุกๆคนถึงสนามสอบทุกๆครั้งจนส่งนักเรียนเข้าห้องสอบ

สุดท้าย..ผมทำตามคำแนะนำที่อาจารย์เป้ อาจารย์ตูนแนะนำ “ทุกอย่าง” จนในวันนี้ผมประสบความสำเร็จเป็น”ทนายความ”สมความตั้งใจ สร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวผมที่เป็นลูกหลานของวงศ์ตระกูลคนแรกที่เป็นทนายความ ทำให้ผมได้รับรางวัลที่ผมรอคอยมานานคือ “เห็นรอยยิ้มของพ่อแม่”

ผมอยากขอบคุณอาจารย์เป้ อาจารย์ตูนที่ช่วยขัดเกลาผม…จากคนที่ไม่เอาไหน..ไม่ค่อยสนใจเรียน…มีวันสำคัญที่สำคัญที่สุดในชีวิตอีก 1 วัน วันนี้ผมประสบความสำเร็จแล้วแต่ก็จะทำตามคำแนะนำของอาจารย์ทั้งสองต่อไป เพราะคำแนะนำของอาจารย์ทั้งสองเปรียบดั่งกระดาษทรายที่ขัดเกลาผมจนเป็นคนใหม่

ขอบคุณครับ อาจารย์เป้ อาจารย์ตูนและครอบครัวสมาร์ทลอว์ฯ”

หลังจากสอบผ่านแล้ว คุณปุ๊กส่งข้อความมาบอกว่า

“งานเขียนที่สำนักงาน เยอะมากครับ เทคนิคที่อาจารย์สอนในห้องเรียน สามารถใช้ได้หมดเลยครับ

มีคดีมาใหม่มาจ่อ ให้ปุ๊กร่วมทำอีก 5 คดี แล้วครับอาจารย์ ระหว่างรอทำเรื่องขอรับใบอนุญาตฯ

ล่าสุด คุณอา ที่ สนง.ให้ปุ๊กร่างคำถาม-คำตอบ สำหรับวันไต่สวนคำร้องมรดก ด้วยครับ อาจารย์เป้”

นี่คือความสุขและความภูมิใจของคุณปุ๊ก แม้เขาจะไม่ใช่คนเก่งในสนามสอบ ไม่ได้สอบเทคเดียวผ่าน ไม่ได้คะแนนสูงๆ แต่อ.เป้เชื่อว่า เขาจะเป็น “ทนายความที่เก่งและเป็นคนดี” อย่างแน่นอน เพราะเขามี “ความรัก” ที่จะประกอบวิชาชีพทนายความอย่างแท้จริง มีความมุ่งมั่น มีความพยายาม มีความขยันหมั่นเพียร เมื่อได้คนแนะนำที่ดี เขาจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ ในระหว่างการเรียนและการเตรียมสอบ คุณปุ๊กจะส่งข้อความมาบอกอ.เป้เสมอว่า ได้รักษาศีลห้า ฝึกสมาธิ และสวดมนต์ ตามที่อาจารย์แนะนำ และหลังจากสอบผ่านเขาก็จะฝึกต่อไป นี่แหละครับที่ผมบอกว่า เขาจะเป็นทนายความที่เป็นคนดีด้วย

อ.เป้ อ.ตูน ขออวยพรให้คุณปุ๊กเป็นทนายความที่เก่ง ดี รวย มีชื่อเสียง และประสบความสำเร็จโดยเร็วนะครับ ขอบคุณที่เชื่อมั่นและทำตามคำแนะนำครับ

ฝากขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ที่เชื่อมั่นส่งคุณลูกมาเรียนและมาถ่ายรูปร่วมกันด้วยนะครับ

ช่วยคลิ้ก Like / Share / Tag ให้เพื่อนๆที่กำลังสอบทนายความไม่ผ่านได้อ่านด้วยนะครับ

ค่าติวแค่ 4,900บ. แต่การสอบไม่ผ่าน 1 รุ่น เสียหายเป็นแสนนะครับ เพราะต้องรอสอบ 6-8 เดือน เสียโอกาสในการได้รับเงินเดือน 15,000บ. รวมแล้วก็ 90,000 – 120,000บ. ลงทุนมาติวและรีบสอบให้ผ่านแล้วไปเอาเงินหลักหมื่นหลักแสนเข้ากระเป๋าดีกว่าครับ

ติวสอบทนายความ ต้องติวกับ อ.เป้ อ.ตูน สมาร์ทลอว์ฯ เท่านั้น เราช่วยให้นักเรียนสอบผ่านมากกว่า 3,000คน นักเรียนได้โล่รุ่น 41,42 สูงสุด 84 คะแนน

Write a comment