คุณปริม นักข่าวช่อง 7 สอบได้ทนายความรุ่น 42

10559203_1568246620098435_110125249_n (2)

หลายคนบ่นว่า “งานยุ่ง ไม่ว่าง ไม่มีเวลามาเรียน” อ.เป้ อยากให้ลองอ่านข้อความของ คุณปริม กุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา ผู้หญิงที่สวย เก่ง และงานยุ่งมากๆคนหนึ่ง ทำงาน 6 วัน/สัปดาห์ แต่ก็สามารถสอบได้ใบอนุญาตให้เป็นทนายความ รุ่น 42 ได้สำเร็จ คุณปริม มีแนวคิดในการเตรียมตัวสอบอย่างไรลองอ่านแล้วนำไปประยุกต์ใช้นะครับ คลิ้กอ่านเลย

” สำหรับ อาจารย์เป้ อาจารย์ตูน ปริมขอเรียกว่า พี่เป้ พี่ตูน แล้วกันนะคะ เพราะทั้งสองคน ยังดูเด็กและวัยรุ่นมากๆ ปริมต้องขอขอบคุณจากหัวใจเลย สำหรับการสอบทนายทุกครั้งที่ผ่านมา

ปริมทำงานเป็นผู้ประกาศข่าววช่อง 7 ทำงานสัปดาห์ละ 6 วัน บางเดือนทำทุกวัน เพราะข่าวถ้าด่วนเราก็ต้องไปแทบไม่มีวันหยุด จะเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่มีเวลาก็ได้ งานก็ไม่ตรงกับสายกฎหมาย ความกดดันสูง ตอนแรกก็ท้อค่ะ รู้สึกว่า สอบทนายสำหรับเรา ยากกว่าเนติอีีก เพราะเป็นเรื่องทางปฏิบัติ เอกสารอะไรเยอะแยะ ไม่ชินเลย กว่าจะสอบผ่านภาคปฏิบัติก็สามครั้ง แต่พอครั้งสุดท้ายที่เรียน กับพี่เป้ พี่ตูน เราตั้งใจและแบ่งเวลาตัวเอง มาเรียนก็ได้กำลังใจจากพี่ๆทั้งสองทุกครั้งที่เรียนค่ะ

พี่เป้พี่ตูนไม่ได้สอนแค่วิชาการเพื่อเอาไปสอบเท่านั้น แต่ยังสอนเรื่องเทคนิคต่างๆเหมือนรู้ว่าเราไม่มีเวลา เข้าไปอยู่ในใจผู้เรียน ก็จะพยายามแก้ปัญหาของทุกคนให้ได้ ระบบการเรียนการสอนก็เป็นระบบมากๆ ทำให้เราเข้าใจในเนื้อหาได้ง่าย กระชับ สอนธรรมะ ในการใช้ชีวิตที่ไม่เคยมีีสถาบันติวไหนสอน ที่สำคัญ สอนวิธีคิดให้ปริมด้วยค่ะ ให้เรารู้ว่า ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ หากว่าเราเห็นว่ามันสำคัญมากพอ เราก็จะจัดเวลาให้กับมัน

สุดท้ายปริมทำตามคำแนะนำพี่เป้พี่ตูนทุกอย่างจนสามารถสำเร็จเป็นทนายความได้ สร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเอง และครอบครัวอย่างมาก รอเวลานี้มานานค่ะ ก็คิดเหมือนกันว่าถ้าไม่ได้พี่เป้พี่ตูน คงไม่สำเร็จแน่ๆๆ

ว่ากันว่า ครูคือผู้นำทาง ให้กับศิษย์ที่หลงทาง พี่เป้ พี่ตูน ไม่ใช่ติวเตอร์ธรรมดา แต่คือครูที่จะอยู่ในใจปริมตลอดไป

หากคุณคิดว่าตัวเองหลงทางการสอบทนาย สอบเท่าไหร่ไม่ผ่านสักที SmartLawTutor คือคำตอบที่ “ใช่ที่สุด” ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณจริงๆๆ”

คลิ้ก Like / Share / Tag ให้เพื่อนๆที่ยุ่งมากๆจนไม่มีเวลามาติวได้อ่านด้วยนะครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ

สำหรับท่านที่ต้องการติดตามผลงานของคุณปริมสามารถติดตามได้ที่

– เพจ http://www.facebook.com/prim.kunjara คลิ้ก Like ด้วยนะครับ

– รายการสนามข่าว เสาร์ อาทิตย์, สนามข่าว 7 สี , ข่าวการเมือง

– IG @primkunjara_ch7 กด Follow ด้วยนะครับ

Write a comment